รายงานโครงการวิจัย

ปีงบประมาณ 2565

497,500.00 บาท 16 โครงการ

คณะบริหารธุรกิจ

497,500.00 บาท 16 โครงการ
  1. กลยุทธ์การปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดนนทบุรี
    Adaption strategies for the survival of community enterprises in Nonthaburi province
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 35,000.00 บาท
  2. ความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและบรรษัทภิบาลที่มีต่อผลการดำเนินงาน ของบริษัทในกลุ่ม ESG100
    CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY OF ENVIRONMENTAL AND CORPORATE GOVERNANCE TOWARDS THE OPERATING RESULTS OF ESG100 GROUPS
    ผู้วิจัย 1 คน, งบประมาณ 30,000.00 บาท
  3. การวิเคราะห์องค์ประกอบแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมการเงินสำหรับผู้สูงอายุ
    Analysis of Digital Platform Components to Support Financial Transactions for the Elderly
    ผู้วิจัย 1 คน, งบประมาณ 35,000.00 บาท
  4. ความสัมพันธ์ระหว่างความล้มเหลวทางการเงินกับอัตราส่วนทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
    Correlation between financial failure and financial ratios of listed companies on the Stock Exchange of Thailand
    ผู้วิจัย 1 คน, งบประมาณ 22,500.00 บาท
  5. นวัตกรรมการบริหารจัดการเกษตรวิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศดิจิทัล ชุมชนบ้านคลองขุด จ.สมุทรสงคราม
    Innovation of new agricultural management with digital information technology Ban Khlong Khut Community Samut Songkhram Province
    ผู้วิจัย 2 คน, งบประมาณ 50,000.00 บาท
  6. ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพระบบบัญชีออนไลน์แบบคลาวด์ของวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) ในประเทศไทย
    The Causal Factors the Influencing the efficiency of Cloud Accounting for small and medium enterprises (SMEs) in Thailand
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 30,000.00 บาท
  7. ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจใช้ โรบินฮุ้ด บริการการรับส่งอาหารในกรุงเทพมหานคร
    Factors Affecting Consumers in Making Desicions in Using Robin hood for Food Delivery in Bangkok
    ผู้วิจัย 2 คน, งบประมาณ 20,000.00 บาท
  8. การวิเคราะห์เส้นทางกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม
    Path analysis of environmental strategic affecting to environmental performance
    ผู้วิจัย 2 คน, งบประมาณ 30,000.00 บาท
  9. การจัดหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิตในประเทศไทยเพื่อรองรับการเปิดในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
    Organizing a Bachelor of Law Program in Thailand to support the opening of the Rajamangala University of Technology
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 35,000.00 บาท
  10. กลยุทธ์การตลาดธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรแปรรูปจากใบพลู จังหวัดสมุทรสาคร
    Marketing Strategy of Startup Business for Processing Herbal Product Innovation with Betel Leaf in Samutsakorn
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 50,000.00 บาท
  11. แบบจำลองธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำพริกแกง วิสาหกิจชุมชนบ้านคลองสำโรง อ. บ้านแพ้ว จ. สมุทรสาคร สู่เศรษฐกิจชุมชนที่ยั่งยืน
    Business model for curry paste products Ban Khlong Samrong Community Enterprise, Ban Phaeo District, Samut Sakhon Province towards Sustainable Economy
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 50,000.00 บาท
  12. การใช้กลยุทธ์ในการเรียนออนไลน์วิชาการเขียนภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
    A Study of Language Learning and Online Strategies Used by Business Administration Faculty Students, Rajamangala University Phra Nakhon
    ผู้วิจัย 1 คน, งบประมาณ 15,000.00 บาท
  13. อิทธิพลของผู้ให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของร้านค้าในธุรกิจการค้าปลีก
    The influencing of service performance on store satisfaction in Modern trade
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 35,000.00 บาท
  14. บทบาทตัวแปรกำกับ ของลักษณะบุคลิกภาพของผู้รับบริการ มีต่อความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการในการรับบริการทางด้านสุขภาพ คุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ ความพึงพอใจของคุณภาพบริการทางานสุขภาพ และความภักดี ของผู้รับบริการด้านสุขภาพ ที่สถานบริการสุขภาพ
    The Moderating Effect of Personality Traits on the relationship between Service Quality, Perceived Value, Customer satisfaction, and Loyalty at the healthcare institute
    ผู้วิจัย 1 คน, งบประมาณ 35,000.00 บาท
  15. การพัฒนาระบบติดตามเอกสารงานทะเบียนสำหรับนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
    Development Registration Document Tracking System for Student of Faculty of Business Administration Rajamangala University of Technology Phra Nakhon
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ 25,000.00 บาท
  16. การเพิ่มมูลค่าและการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ด้านอาหาร เสื้อผ้าและเครื่องกายด้วยนวัตกรรมทางการตลาดดิจิทัลให้กลุ่มผู้ประกอบการจังหวัดลพบุรี สู่การแข่งขันเชิงพาณิชย์อย่างยั่งยืน
    The Value Added and Development of Marketing Strategy in Food, Clothing and Costume Product with Digital Marketing Innovation for Entrepreneurs in Lopburi Province to sustainable commercial competition
    ผู้วิจัย 3 คน, งบประมาณ บาท